10 bài tập khởi động cho bé học nhảy

Các lý do vì sao cần có phải có các động tác khởi động trước khi nhảy giữa trẻ em và người lớn:

  • Thời gian để trẻ em khởi động sẽ ngắn hơn người lớn, chỉ khoảng 5 đến 10 phút cho bài khởi động.
  • Trẻ em nên tránh các động tác duỗi cơ tĩnh, mà nên chọn các động tác duỗi cơ động, chẳng hạn như các bài tập lunge hoặc chạm đất khi đi bộ.
  • Ngoài ra, trẻ em nên khởi động theo hình thức trò chơi để tăng sự hứng thú và vui vẻ.

Lưu ý : Trẻ em không chịu nhiệt tốt bằng người lớn, nên sẽ cần uống nhiều nước trước, trong và sau khi khởi động. Và, trẻ cần khởi động toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các khớp và cơ liên quan đến hoạt động chính.

Các động tác khởi động dành riêng cho trẻ trước khi tập nhảy :

Để bắt đầu tập nhảy thiếu nhi, việc chuẩn bị cơ thể bằng cách dần dần tăng lưu lượng máu giúp hệ tim mạch đáp ứng tốt hơn với cường độ liên tục của việc tập nhảy. Điều tương tự cũng áp dụng cho hệ cơ; do đó, khởi động cũng giúp ngăn ngừa cơ bắp trẻ đau nhức. Không những vậy, khởi động cũng là hình thức chuẩn bị tinh thần cho bản thân để sự kết nối giữa thể chất và tâm trí trở nên tốt hơn

Bài tập 1 :

  1. Bắt đầu bằng việc đặt đầu gối và tay trên mặt đất, bảo con bạn nâng hông lên không trung để tạo thành chữ ‘V’ lộn ngược. Đảm bảo rằng khuỷu tay và đầu gối của con thẳng.
  2. Sau đó bảo trẻ nhấc một chân lên khỏi mặt đất và đặt nó lên mắt cá chân của chân còn lại.
  3. Nhẹ nhàng yêu cầu trẻ hạ gót chân xuống sát mặt đất.
  4. Cuối cùng bảo trẻ nhấc gót chân lên, cố gắng đứng dậy và sau đó lặp lại.

Bài tập 2 :

  1. Cho trẻ nằm trên mặt đất với bàn chân nằm phẳng trên sàn và gập đầu gối. Hai bàn chân nên rộng bằng vai.
  2. Bây giờ hãy bảo con bạn đặt đầu ngón tay ở hai bên hoặc phía sau đầu với khuỷu tay hướng ra ngoài.
  3. Bảo trẻ hít một hơi thật sâu, co bụng, nâng đầu và ngực lên cho đến khi bả vai cách sàn khoảng 5cm.
  4. Đồng thời, ép lưng dưới xuống sàn. Trẻ phải siết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác này.
  5. Sau đó bảo con bạn hít vào. Trong khi hít vào, trẻ phải hạ vai xuống cho đến khi vừa sát với mặt đất.

Mẹo bài tập này – Trẻ phải giữ cổ thẳng và nâng cằm lên để tránh làm căng cổ.  Ngoài ra cũng có thể thư giãn đầu bằng cách dùng tay đỡ trọng lượng của đầu. 

Bài tập 3:

  1. Trẻ bắt đầu với đầu gối và 2 tay dưới sàn với cổ và cột sống ở tư thế vừa phải. Lưng của trẻ phải phẳng như mặt bàn và mắt phải nhìn xuống đất.
  2. Bây giờ yêu cầu trẻ hít vào trong khi hạ bụng xuống và từ từ nâng cổ và đầu lên. Sau đó khi thở ra, bảo trẻ nâng cột sống và bụng lên, mắt nhìn về phía rốn.
  3. Hướng dẫn con bạn luân phiên hai động tác trong năm đến mười nhịp thở.

Bài tập 4:

  1. Bài tập này sẽ rèn luyện cơ vai và cánh tay của trẻ. Hướng dẫn trẻ đứng với cánh tay dang rộng và ngón tay cái hướng xuống.  Bảo trẻ đẩy cánh tay ra sau, giống như đang ép một quả bóng giữa hai bả vai.
  2. Ngoài ra, trẻ có thể xoay cánh tay để ngón cái hướng lên trên. Bắt trẻ giữ và sau đó quay trở lại vị trí đầu tiên. Sau đó giữ lại rồi siết chặt cánh tay lại. Yêu cầu trẻ lặp lại động tác này một vài lần, nhưng hãy đảm bảo rằng trẻ thực hiện chậm rãi.

Bài tập 5 :

  1. Cho trẻ quỳ và ngồi lên bàn chân trẻ. Bảo trẻ dang rộng cánh tay và xòe các ngón tay trên cả hai bàn tay.
  2. Bây giờ yêu cầu trẻ hít sâu bằng mũi khi trẻ mở to mắt.
  3. Tiếp theo, yêu cầu trẻ há to miệng, thè lưỡi và gầm lên trong khi thở ra.  Lặp lại bài tập này bốn đến sáu lần.

Bài tập 6:

  1. Bài tập khởi động sẽ giúp các khớp không bị căng khi tập nhảy thiếu nhi. Bảo trẻ đứng nghiêng về hướng mình sẽ di chuyển. Tiếp theo đó giữ hông của trẻ hướng về phía trước, và lướt qua bên trái bằng cách di chuyển ngang.
  2. Khi trẻ đến đầu đối diện của sân, hãy bảo trẻ đổi chân đi trước và tiếp tục di chuyển ngang trở lại sân về điểm xuất phát.
Ảnh minh họa

Bài tập 7:

  1. Yêu cầu trẻ đứng với hai chân cách nhau vài cm.
  2. Tiếp theo yêu cầu trẻ hít vào và đưa cả hai lòng bàn tay vào nhau.
  3. Cho con bạn xoay một chân và hít vào khi bé uốn cong đầu gối của cùng một chân, giữ cho bàn chân kia cố định.
  4. Yêu cầu trẻ nhìn lên trần nhà và sau đó giữ nguyên tư thế trong 8 đến 10 giây.
  5. Lặp lại bài tập 2 đến 3 lần trên mỗi chân.

Bài tập 8:

  1. Bài tập khởi động này sẽ tác động lên các cơ háng.
  2. Bắt đầu bài tập bằng cách quỳ trên thảm. Trẻ phải giữ thẳng lưng, đặt chân trái xuống sàn và ấn nhẹ về phía trước cho đến khi đầu gối uốn cong một góc 90 độ.
  3. Tiếp theo, yêu cầu trẻ đặt khuỷu tay hoặc bàn tay lên đầu gối trái rồi giữ trong 10 đến 30 giây nhưng không nảy lên. Đổi chân và lặp lại bài tập
Kid dance

Bài tập 9 :

  1. Đây là một bài tập khởi động thú vị khác dành cho trẻ em, giúp rèn luyện cơ ở phía sau cánh tay. Bảo trẻ giơ cánh tay thẳng lên trên đầu với lòng bàn tay hướng ra ngoài.
  2. Sau đó hướng dẫn trẻ uốn cong khuỷu tay để các ngón tay chạm tới giữa lưng trên.
  3. Để trẻ thử đưa lấy tay phải bên dưới bằng tay trái rồi kéo lại cho đến khi trẻ cảm thấy căng ở “cơ tam đầu” bên phải.
  4. Yêu cầu trẻ giữ tư thế căng cơ trong 10 đến 30 giây.
  5. Và yêu cầu trẻ đổi tay và lặp lại.

Bài tập 10:

  1. Đây là một trong những bài tập khởi động đơn giản nhưng hiệu quả nhất cho vai, cánh tay và phần trên cơ thể. Yêu cầu trẻ đứng thẳng với hai chân khép lại.
  2. Bây giờ, với lưng thẳng, yêu cầu trẻ đưa hai tay thẳng lên trên và qua đầu nhưng không khóa khuỷu tay. Trẻ thậm chí có thể thử chạm vào lòng bàn tay khi thực hiện bài tập này.
  3. Trẻ cũng có thể thực hiện động tác gập lưng nhẹ nhàng. Nếu trẻ muốn quay về phía sau, hãy hướng dẫn trẻ giữ cổ và cằm nâng lên. Đây là một trong những bài tập khởi động tốt nhất cho trẻ trước khi tập nhảy thiếu nhi.

DK Dance Studio chuyên đào tạo đa dạng các thể loại nhảy:

DK Studio thường xuyên mở các lớp nhảy với nhiều thể loại khác nhau,với 3 dance hall hiện đại và đầy đủ trang bị:

  • Trang trí phong cách hiện đại Neo LED Style
  • Âm thanh 7 kênh surround
  • Sàn nhảy gỗ hiện đại
  • Gương tập sáng bóng

Với đội ngũ giáo viên tài năng, chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đầy ấn tượng và hoàn hảo nhất. Hãy để DK Studio làm bạn trở nên khác biệt!

Viết một bình luận